Week5

Lesson plan Topic : Beauty and the Beast  Primary 6  Week ระหว่างวันที่ 7-11 กันยายน 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถฟังเรื่องราวจากนิทานตอนสั้นๆและคาดเดาหรือตีความ อธิบายตามความเข้าใจของตนเองได้
Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
5
Day1
เนื้อหา/โจทย์
Beauty and the Beast : The Magic Ring 

คำถาม
- How are you?
- What time do you get up? 
- What do you have for breakfast?  
- How do you feel today?  
- How do you come to school?   
- What did you learned   from this chapter?  
เครื่องมือคิด
- Show and Share  บัตรคำศัพท์
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- คลิปจาก YouTube  Beauty and the Beast ตอน   The Magic Ring  https://www.youtube.com/watch?v=byKELv7gcDE
- บัตรคำศัพท์ จากนิทาน Beauty and the Beast ตอน    The Magic Ring 
ชง
- ครูทักทายนักเรียนและตั้งคำถามนักเรียนรายบุคคล เช่น
- How are you?
- What time do you get up? 
- What do you have for breakfast?  
- How do you feel today?  
- How do you come to school?   
- นักเรียนร่วมตอบคำถามและแสดงความคิดเห็น
- ครูแจกเอกสารประกอบนิทาน Beauty and the Beast ให้นักเรียนทุกคนและเปิดคลิปจาก YouTube  Beauty and the Beast ตอน The Magic Ring  https://www.youtube.com/watch?v=byKELv7gcDE
- ครูกระตุ้นด้วยคำถาม เช่น What did you see? /
What did you learned   from this chapter?  
เชื่อม
- นักเรียนร่วมกันตอบคำถามจากสิ่งที่ได้ดูและแสดงร่วมกันแปลเรื่องราวจากนิทาน  Beauty and the Beast ตอน The Magic Ring 
- ครูนำคำศัพท์ที่พบในนิทาน  Beauty and the beast  ตอน The Magic Ring  มาให้นักเรียนได้เรียนรู้และทบทวนอีกครั้ง
ใช้
นักเรียนเขียนคำศัพท์ใหม่ที่ได้เรียนรู้จากนิทานเรื่อง  Beauty and the beast  ลงในสมุดงาน
ภาระงาน
- ดูคลิปนิทานเรื่อง  Beauty and the beast  จับใจความสำคัญและสังเกตคำศัพท์ใหม่
- ร่วมตอบคำถามจากนิทานเรื่อง  Beauty and the beast 
ชิ้นงาน 
คำศัพท์ใหม่ที่ได้เรียนรู้จาก Beauty and the beast 
ความรู้
สามารถฟังเรื่องราวจากนิทานตอนสั้นๆและคาดเดาหรือตีความและอธิบายตามความเข้าใจของตนเองได้
ทักษะ
- สามารถตั้งคำถามและตอบคำถามเกี่ยวกับนิทานเรื่อง  Beauty and the beast ตอน The Magic Ring  ได้
- ความคิดจินตนาการริเริ่มสร้างสรรค์ในการแปลเรื่องราวและทำชิ้นงาน
- สามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้าขณะที่เรียนรู้ได้
- สามารถสื่อสาร ให้ความร่วมมือในการเรียนรู้และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ/รักการเรียนรู้
- เคารพสิทธิ์ หน้าที่ เห็นคุณค่าและเชื่อมโยงความคิดเห็นของตนเองและผู้อื่นอย่างไม่มีอคติ
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
- กล้าพูด กล้าแสดงความคิดเห็นในประเด็นที่ตนเองสงสัย


Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
5
Day2
เนื้อหา/โจทย์
Beauty and the Beast :  The Magic Ring 

คำถาม
- How are you?
- What time do you get up? 
- What do you have for breakfast?  
- How do you feel today?  
- How do you come to school?   
- What did you learned   from this class?  
เครื่องมือคิด
- Show and Share  บัตรคำศัพท์
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- คลิปจาก YouTube  Beauty and the Beast ตอน   The Magic Ring  https://www.youtube.com/watch?v=byKELv7gcDE
- บัตรคำศัพท์ จากนิทาน Beauty and the Beast ตอน  The Magic Ring 
ชง
- ครูทักทายนักเรียนและตั้งคำถามนักเรียนรายบุคคล เช่น
- How are you?
- What time do you get up? 
- What do you have for breakfast?  
- How do you feel today?  
- How do you come to school?   
- นักเรียนร่วมตอบคำถามและแสดงความคิดเห็น
- ครูและนักเรียนทบทวนเรื่องราวที่ได้เรียนรู้ที่ผ่านมา
เชื่อม
- ครูให้นักเรียนแบ่งกลุ่มอ่านและฝึกแปลความหมาย
- นักเรียนแต่ละกลุ่มนำเสนอและแลกเปลี่ยนความเข้าใจตามที่ได้รับมอบหมาย
ใช้
ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวนความเข้าใจจากนิทาน  Beauty and the Beast ตอน   The Magic Ring  อีกครั้ง
ภาระงาน
- ดูคลิปนิทานเรื่อง  Beauty and the beast  จับใจความสำคัญและสังเกตคำศัพท์ใหม่
- แบ่งกลุ่มแปลความหมายและร่วมตอบคำถามจากนิทานเรื่อง  Beauty and the beast 
ชิ้นงาน 
การนำเสนอ 
ความรู้
สามารถฟัง อ่าน และอธิบายนิทานสั้นๆรวมทั้งสามารถแปลและจับประเด็นสำคัญของเรื่องที่อ่านได้
ทักษะ
- สามารถตั้งคำถามและตอบคำถามเกี่ยวกับนิทานเรื่อง  Beauty and the beast ตอน  The Magic Ring  ได้
- ความคิดจินตนาการริเริ่มสร้างสรรค์ในการแปลเรื่องราวและทำชิ้นงาน
- สามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้าขณะที่เรียนรู้ได้
- สามารถสื่อสาร ให้ความร่วมมือในการเรียนรู้และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ/รักการเรียนรู้
- เคารพสิทธิ์ หน้าที่ เห็นคุณค่าและเชื่อมโยงความคิดเห็นของตนเองและผู้อื่นอย่างไม่มีอคติ
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
- กล้าพูด กล้าแสดงความคิดเห็นในประเด็นที่ตนเองสงสัย





Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
5
Day3
เนื้อหา/โจทย์
Tenses 

คำถาม
- How are you?
- What time do you get up? 
- What do you have for breakfast?  
- How do you feel today?  
- How do you come to school?   
- What did you learned   from this chapter?  
เครื่องมือคิด
- Show and Share  บัตรคำศัพท์
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- Beauty and the Beast ตอน   Life at the castle  https://www.youtube.com/watch?v=byKELv7gcDE
- .ใบงานเรื่อง Tenses 
ชง
- ครูทักทายนักเรียนและตั้งคำถามนักเรียนรายบุคคล เช่น
- How are you?
- What time do you get up? 
- What do you have for breakfast?  
- How do you feel today?  
- How do you come to school?   
- What did you learned   from this chapter?  
- นักเรียนร่วมตอบคำถามและแสดงความคิดเห็น
- ครูและนักเรียนทบทวนเรื่องราวที่ได้เรียนรู้ที่ผ่านมา
 - ครูนำตัวอย่างประโยคที่พบใน Chapter 5 :  Life at the castle  มาให้นักเรียนดูและตั้งข้อสังเกตอีกครั้ง
เชื่อม
ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวนเรื่อง Tenses อีกครั้ง
ใช้
นักเรียนทำใบงานเรื่อง Tense อีกครั้งเพื่อทบทวนความเข้าใจเกี่ยวกับการนำไปใช้งานมากขึ้น
ภาระงาน
- ร่วมตอบคำถามจากนิทานเรื่อง  Beauty and the beast 
- ทำใบงานตามที่ได้รับมอบหมาย
ชิ้นงาน 
ใบงานเรื่อง Tenses 
ความรู้
สามารถอธิบายหน้าที่และการใช้ Tenses ต่างๆ ได้ และสามารถทำชิ้นงานตามที่ได้รับมอบหมาย
ทักษะ
- สามารถตั้งคำถามและตอบคำถามเกี่ยวกับ Tense ได้
- ความคิดจินตนาการริเริ่มสร้างสรรค์ในการจัดกระทำข้อมูลและทำชิ้นงาน
- สามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้าขณะที่เรียนรู้ได้
- สามารถสื่อสาร ให้ความร่วมมือในการเรียนรู้และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ/รักการเรียนรู้
- เคารพสิทธิ์ หน้าที่ เห็นคุณค่าและเชื่อมโยงความคิดเห็นของตนเองและผู้อื่นอย่างไม่มีอคติ
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
- กล้าพูด กล้าแสดงความคิดเห็นในประเด็นที่ตนเองสงสัย






Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
5
Day4
เนื้อหา/โจทย์
ทบทวนและเขียนตามคำบอก
Vocabulary :  Spens / interasting / lonely / sadly / again / marry / evening / question / together / wonderful / become / poor / moment / friend / leave / quiet
คำถาม
- How are you?
- What time do  you get up? 
- What do  you have for breakfast?  
- How do you feel today?  
- How do you come to school?   
เครื่องมือคิด :
- Show and Share ชิ้นงาน
- Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- บัตรคำศัพท์นิทาน Beauty and the Beast ตอนที่ 5 :  The Magic Ring 
ชง
- ครูทักทายนักเรียนและตั้งคำถามนักเรียนรายบุคคล เช่น
- How are you?
- What time do  you get up? 
- What do  you have for breakfast?  
- How do you feel today?  
- How do you come to school?   
- ครูทบทวนเกี่ยวกับ  นิทาน Beauty and the Beast ตอนที่ 5 :    The Magic Ring  และให้นักเรียนทบทวนคำศัพท์ใหม่ที่ได้เรียนรู้
เชื่อม
ครูให้นักเรียนเขียนคำศัพท์ตามคำบอก เช่น 
spends / interesting / lonely / sadly / again / marry / evening / question / together / wonderful / become / poor / moment / friend / leave / quiet
ใช้
- นักเรียนเขียนตามคำบอกและวาดภาพประกอบคำศัพท์
- ครูสุ่มนักเรียนนำเสนอชิ้นงาน Show and Share
ภาระงาน
- การร่วมกิจกรรมในชั้นเรียน เช่นตอบคำถามแสดงความคิดเห็น
- เขียนตามคำบอก
ชิ้นงาน 
เขียนตามคำบอกและวาดภาพประกอบคำศัพท์ตามจินตนาการ
ความรู้
นักเรียนสามารถเชื่อมโยงสิ่งที่ตนเองได้เรียนรู้สู่งานศิลปะได้อย่างสร้างสรรค์และสามารถอธิบายสิ่งที่ตนเองเองสนใจผ่านภาพวาดได้
ทักษะ
- สามารถเลือกใช้สื่อและวัสดุที่เหมาะสมในการทำชิ้นงานอย่างสร้างสรรค์
- สามารถพูดนำเสนอชิ้นงานและผลงานของตนเองให้เพื่อนฟังได้
- สามารถทำชิ้นงาน ตามที่ได้รับมอบหมายได้อย่างตั้งใจ และประณีต
- สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
 - ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อย

บันทึกหลังการเรียนรู้

            นักเรียนสนใจกิจกรรมการอ่านนิทาน Beauty and the Beast ตอนที่ 5 :  The Magic Ring มากขึ้น ทั้งนี้เนื่องจากครูได้แจกเอกสารประกอบการเรียนนิทานเรื่อง Beauty and the Beast  ทำให้นักเรียนสนใจและร่วมกิจกรรมที่ครูจัดขึ้นในชั้นเรียนมากขึ้นได้  ช่วงท้ายสัปดาห์ครูจะให้นักเรียนเขียนตามคำบอกโดยหยิบเอาคำศัพท์ที่พบในนิทานที่นักเรียนอ่านมาทบทวน และนำเรื่อง Tense ที่ได้เรียนในสัปดาห์ที่ผ่านมามาทบทวนอีกครั้ง สังเกตเห็นนักเรียนบางคนชอบเรื่อง Tense แต่บางคนอาจรู้สึกว่ายากและไม่ค่อยเข้าใจมากนัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น