Week9

Lesson plan Topic : Beauty and the Beast  Primary 6  Week ระหว่างวันที่ 5– 9 ตุลาคม 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถสรุปสิ่งที่ตนเองได้เรียนรู้ตลอดทั้ง Quarter และสามารถสะท้อนตนเองทั้งสิ่งที่ทำได้ดีแล้วและสิ่งที่ควรพัฒนาและมีเจตคติที่ดีต่อการเรียนรู้รายวิชาภาษาอังกฤษ
Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
9
Day1
เนื้อหา/โจทย์
ทบทวนและสรุป Quarter 2
Beauty and The Beast /Vocabulary / Comparison of Adverbs and Adjectives / Tenses / Adverb of Frequency

คำถาม
What did we learned ?
เครื่องมือคิด
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้เรียนรู้ตลอดทั้ง Quarter
- Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
ชิ้นงานและบรรยากาศในชั้นเรียน

ชง
- ครูกล่าวทักทายนักเรียนและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล เช่น
- How are you feeling today?
- What do  you have for breakfast?  
- How do you feel today?  
- What did  you learned  last week? 
- นักเรียนร่วมกันตอบคำถาม   
- ครูตั้งคำถามกระตุ้นการคิด  
What did we learned in Quarter 2?
เชื่อม
- นักเรียนร่วมกันตอบคำถามและแสดงความคิดเห็น
- นักเรียนร่วมกันขมวดหัวข้อที่นักเรียนได้เรียนรู้ผ่านมาใน Quarter 2 / 2558 เช่น  Beauty and The Beast /Vocabulary / Comparison of Adverbs and Adjectives / Tenses / Adverb of Frequency เป็นต้น
ใช้
- นักเรียนแต่ละคนรับกระดาษ ขนาด A4 เพื่อสรุปองค์ความรู้หลังเรียนในรูปแบบ Mind Mapping
- ครูชวนนักเรียนคิดเกี่ยวกับหลักการทำ Mind Mapping ที่น่าสนใจและให้เข้าใจง่าย
- นักเรียนที่ทำงานยังไม่เสร็จครูอนุญาตให้นำงานกลับไปทำต่อที่บ้านได้
ภาระงาน
- สังเกตการตอบคำถาม ปฏิบัติตามคำสั่ง
- การร่วมระดมความคิดเพื่อทบทวนหัวข้อที่ได้เรียนรู้ผ่านมาใน Q.2/2558
ชิ้นงาน 
สรุปหลังเรียนในรูปแบบ Mind Mapping
ความรู้
นักเรียนสามารถสรุปสิ่งที่ตนเองได้เรียนรู้ตลอดทั้ง Quarter และสามารถสะท้อนตนเองทั้งสิ่งที่ทำได้ดีแล้วและสิ่งที่ควรพัฒนาและมีเจตคติที่ดีต่อการเรียนรู้รายวิชาภาษาอังกฤษ
ทักษะ
- สามารถสรุปสิ่งที่ตนเองได้เรียนรู้และเชื่อมโยงความเข้าใจสื่อผ่านชิ้นงาน Mind Mapping ได้อย่างสร้างสรรค์
- สามารถทำชิ้นงาน แต่งประโยคใหม่ได้อย่างมีคุณภาพและเลือกใช้เครื่องมือได้อย่างเหมาะสม
- สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างศานติ
- สามารถนำเสนอชิ้นงานและผลงานของตนเองให้เพื่อนฟังได้อย่างน่าสนใจ
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้ รับผิดชอบส่งงานตรงเวลา
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
- ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อย

Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
9
Day2
เนื้อหา/โจทย์
การประเมินตนเองหลังเรียน

คำถาม
สิ่งที่ทำได้ดีแล้ว/สิ่งที่อยากพัฒนาตนเองเพิ่มเติมและความรู้สึกที่มีต่อการเรียนรู้รายวิชาภาษาอังกฤษ
เครื่องมือคิด
 Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
ชิ้นงานและบรรยากาศในชั้นเรียน
ชง
- ครูกล่าวทักทายนักเรียนและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล เช่น  How are you feeling today? /
How do you feel today? 
เชื่อม
- ครูและนักเรียนร่วมกัน ตอบคำถามและแสดงความคิดเห็น
- ครูตั้งคำถามกระตุ้นการคิด “นักเรียนคิดว่าอะไรที่ตนเองทำได้ดีแล้วและอะไรบ้างที่ตนเองอยากพัฒนาเพิ่มเติม รวมทั้งนักเรียนรู้สึกต่อการเรียนรายวิชาภาษาอังกฤษอย่างไร”
ใช้
- นักเรียนแต่ละคนรับกระดาษ ที่ครูตัดขนาด ครึ่ง A6 และประเมินตนเอง
- ครูประเมินทักษะการอ่านและความสามารถในการสื่อสารของของนักเรียนเป็นรายบุคคล
ภาระงาน
- การประเมินตนเอง
- ทดสอบการอ่าน
ชิ้นงาน 
ประเมินตนเอง
ความรู้
นักเรียนสามารถสรุปสิ่งที่ตนเองได้เรียนรู้ตลอดทั้ง Quarter และสามารถสะท้อนตนเองทั้งสิ่งที่ทำได้ดีแล้วและสิ่งที่ควรพัฒนาและมีเจตคติที่ดีต่อการเรียนรู้รายวิชาภาษาอังกฤษ
ทักษะ
สามารถประเมินตนเอง ทั้งสิ่งที่ตนคิดว่าตนเองทำได้ดีแล้วและอยากพัฒนาเพิ่มเติม รวมทั้งความรู้สึกต่อการเรียนรู้รายวิชาภาษาอังกฤษ
คุณลักษณะ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้ รับผิดชอบส่งงานตรงเวลา
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
- ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อย

Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
9
Day3-4
นักเรียนสรุปการเรียนรู้และเตรียมการแสดงสำหรับสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ตลอดทั้ง Quarter 2

บันทึกหลังการเรียนรู้

สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์สุดท้ายของการเรียนรู้ ครูได้ให้นักเรียนระดมความคิดเพื่อสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ตลอดทั้ง Quarter 2 เช่น Beauty and The Beast /Vocabulary / Comparison of Adverbs and Adjectives / Tenses / Adverb of Frequency ในรูปแบบ Mind Mapping และครูได้ทดสอบการอ่านของนักเรียนเป็นรายบุคคลด้วย ซึ่งพบว่านักเรียนมี 4  ระดับ คือ ดีเยี่ยม ดี ปานกลาง และควรปรับปรุงและพัฒนา ซึ่งถือเป็นโจทย์ที่สำคัญที่ครูเองจะต้องนำไปคิดต่อเพื่อวางแผนการเรียนรู้ใน Quarter ที่ 3 ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น