Week7

Lesson plan Topic : Beauty and the Beast  Primary 6  Week ระหว่างวันที่ 21 – 25 ตุลาคม 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถฟังเรื่องราวจากนิทานตอนสั้นๆและคาดเดาหรือตีความ อธิบายตามความเข้าใจของตนเองได้
Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
7
Day1
เนื้อหา/โจทย์
Beauty and the Beast :  The Dream

คำถาม
- How are you?
- What time do you get up? 
- What do you have for breakfast?  
- How do you feel today?  
- How do you come to school?   
- What did you learned   from this class?  
เครื่องมือคิด
- Show and Share  บัตรคำศัพท์
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- คลิปจาก YouTube  Beauty and the Beast ตอน   The Dream https://www.youtube.com/watch?v=byKELv7gcDE
- บัตรคำศัพท์ จากนิทาน Beauty and the Beast ตอน    The Dream
ชง
- ครูทักทายนักเรียนและตั้งคำถามนักเรียนรายบุคคล เช่น
- How are you?
- What time do you get up? 
- What do you have for breakfast?  
- How do you feel today?  
- How do you come to school?   
- นักเรียนร่วมตอบคำถามและแสดงความคิดเห็น
- ครูแจกเอกสารประกอบนิทาน Beauty and the Beast ให้นักเรียนทุกคนและเปิดคลิปจาก YouTube  Beauty and the Beast ตอน  The Dream ให้นักเรียนดูและฟังพร้อมกันhttps://www.youtube.com/watch?v=byKELv7gcDE
- ครูกระตุ้นด้วยคำถาม เช่น What did you see?  What did you learned   from this story?  
เชื่อม
- นักเรียนร่วมกันตอบคำถามจากสิ่งที่ได้ดูและแสดงร่วมกันแปลเรื่องราวจากนิทาน  Beauty and the Beast ตอน  The Dream
- ครูนำคำศัพท์ที่พบในนิทาน  Beauty and the beast  ตอน  The Dream มาให้นักเรียนได้เรียนรู้และทบทวนอีกครั้ง
ใช้
นักเรียนเขียนคำศัพท์ใหม่ที่ได้เรียนรู้จากนิทานเรื่อง  Beauty and the beast  ลงในสมุดงาน
ภาระงาน
- ดูคลิปนิทานเรื่อง  Beauty and the beast  จับใจความสำคัญและสังเกตคำศัพท์ใหม่
- ร่วมตอบคำถามจากนิทานเรื่อง  Beauty and the beast 
ชิ้นงาน 
คำศัพท์ใหม่ที่ได้เรียนรู้จาก Beauty and the beast 
ความรู้
สามารถฟังเรื่องราวจากนิทานตอนสั้นๆและคาดเดาหรือตีความและอธิบายตามความเข้าใจของตนเองได้
ทักษะ
- สามารถตั้งคำถามและตอบคำถามเกี่ยวกับนิทานเรื่อง  Beauty and the beast ตอน  The Dream   ได้
- ความคิดจินตนาการริเริ่มสร้างสรรค์ในการแปลเรื่องราวและทำชิ้นงาน
- สามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้าขณะที่เรียนรู้ได้
- สามารถสื่อสาร ให้ความร่วมมือในการเรียนรู้และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ/รักการเรียนรู้
- เคารพสิทธิ์ หน้าที่ เห็นคุณค่าและเชื่อมโยงความคิดเห็นของตนเองและผู้อื่นอย่างไม่มีอคติ
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
- กล้าพูด กล้าแสดงความคิดเห็นในประเด็นที่ตนเองสงสัย


Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
7
Day2
เนื้อหา/โจทย์
Beauty and the Beast :    The Dream

คำถาม
- How are you?
- What time do you get up? 
- What do you have for breakfast?  
- How do you feel today?  
- How do you come to school?   
- What did you learned   from this class?  
เครื่องมือคิด
- Show and Share  บัตรคำศัพท์
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- คลิปจาก YouTube  Beauty and the Beast ตอน   The Dream https://www.youtube.com/watch?v=byKELv7gcDE
- บัตรคำศัพท์ จากนิทาน Beauty and the Beast ตอน    The Dream
ชง
- ครูทักทายนักเรียนและตั้งคำถามนักเรียนรายบุคคล เช่น
- How are you?
- What time do you get up? 
- What do you have for breakfast?  
- How do you feel today?  
- How do you come to school?   
- นักเรียนร่วมตอบคำถามและแสดงความคิดเห็น
- ครูและนักเรียนทบทวนเรื่องราวที่ได้เรียนรู้ที่ผ่านมา
เชื่อม
- ครูให้นักเรียนแบ่งกลุ่มอ่านและฝึกแปลความหมาย
- นักเรียนแต่ละกลุ่มนำเสนอและแลกเปลี่ยนความเข้าใจตามที่ได้รับมอบหมาย
ใช้
ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวนความเข้าใจจากนิทาน  Beauty and the Beast ตอน   The Dream อีกครั้ง
ภาระงาน
- ดูคลิปนิทานเรื่อง  Beauty and the beast  จับใจความสำคัญและสังเกตคำศัพท์ใหม่
- แบ่งกลุ่มแปลความหมายและร่วมตอบคำถามจากนิทานเรื่อง  Beauty and the beast 
ชิ้นงาน 
การนำเสนอ 
ความรู้
สามารถฟัง อ่าน และอธิบายนิทานสั้นๆรวมทั้งสามารถแปลและจับประเด็นสำคัญของเรื่องที่อ่านได้
ทักษะ
- สามารถตั้งคำถามและตอบคำถามเกี่ยวกับนิทานเรื่อง  Beauty and the beast ตอน   The Dream ได้
- ความคิดจินตนาการริเริ่มสร้างสรรค์ในการแปลเรื่องราวและทำชิ้นงาน
- สามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้าขณะที่เรียนรู้ได้
- สามารถสื่อสาร ให้ความร่วมมือในการเรียนรู้และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ/รักการเรียนรู้
- เคารพสิทธิ์ หน้าที่ เห็นคุณค่าและเชื่อมโยงความคิดเห็นของตนเองและผู้อื่นอย่างไม่มีอคติ
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
- กล้าพูด กล้าแสดงความคิดเห็นในประเด็นที่ตนเองสงสัย





Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
7
Day3
เนื้อหา/โจทย์
Comparison of Adverbs and Adjectives
คำถาม
- How are you?
- What time do you get up? 
- What do you have for breakfast?  
- How do you feel today?  
- How do you come to school?   
- What did you learned   from this class?  
เครื่องมือคิด
- Show and Share  บัตรคำศัพท์
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- Beauty and the Beast ตอน  The Beast 
- iPad
- บัตรคำศัพท์ เกี่ยวกับ  Comparison of Adverbs and Adjectives

ชง
- ครูทักทายนักเรียนและตั้งคำถามนักเรียนรายบุคคล เช่น
- How are you?
- What time do you get up? 
- What do you have for breakfast?  
- How do you feel today?  
- How do you come to school?   
- นักเรียนร่วมตอบคำถามและแสดงความคิดเห็น
- ครูและนักเรียนทบทวนเรื่องราวที่ได้เรียนรู้ที่ผ่านมาเกี่ยวกับ  Comparison of Adverbs and Adjectives
เชื่อม
- ครูให้นักเรียนแบ่งกลุ่มถ่ายทอดความเข้าใจเกี่ยวกับ  Comparison of Adverbs and Adjectives ในรูปแบบ VDO ที่น่าสนใจ
- นักเรียนแต่ละกลุ่มนำเสนอความคืบหน้าและลงมือถ่ายทำ
ใช้
ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวนงานที่มอบหมาย นักเรียนแต่ละกลุ่มรายงานความคืบหน้า และสะท้อนการทำงานของสมาชิกในกลุ่ม
ภาระงาน
- การตอบคำถามและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น  
- การวางแผนกรทำงานร่วมกันเรื่อง Comparison of Adverbs and Adjectives   
ชิ้นงาน 
VDO การนำเสนอเรื่อง  Comparison of Adverbs and Adjectives   
ความรู้
สามารถฟัง อ่าน และอธิบายนิทานสั้นๆรวมทั้งสามารถแปลและจับประเด็นสำคัญของเรื่องที่อ่านได้
ทักษะ
- สามารถออกแบบและวางแผนการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
- ความคิดจินตนาการริเริ่มสร้างสรรค์ในการนำเสนอความเข้าใจเรื่อง  Comparison of Adverbs and Adjectives ผ่าน VDO
- สามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้าขณะที่เรียนรู้ได้
- สามารถสื่อสาร ให้ความร่วมมือในการเรียนรู้และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ/รักการเรียนรู้
- เคารพสิทธิ์ หน้าที่ เห็นคุณค่าและเชื่อมโยงความคิดเห็นของตนเองและผู้อื่นอย่างไม่มีอคติ
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
- กล้าพูด กล้าแสดงความคิดเห็นในประเด็นที่ตนเองสงสัย




Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
7
Day4
เนื้อหา/โจทย์
ทบทวนและเขียนตามคำบอก
Vocabulary :   whispers / today / family / without / thinks / drink / happening / everywhere / remembers / grass / beating / river / eyes / dead / listen 

คำถาม
- How are you?
- What time do  you get up? 
- What do  you have for breakfast?  
- How do you feel today?  
- How do you come to school?   
เครื่องมือคิด :
- Show and Share ชิ้นงาน
- Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- บัตรคำศัพท์นิทาน Beauty and the Beast ตอนที่ 7 :    The Dream
ชง
- ครูทักทายนักเรียนและตั้งคำถามนักเรียนรายบุคคล เช่น
- How are you?
- What time do  you get up? 
- What do  you have for breakfast?  
- How do you feel today?  
- How do you come to school?   
- ครูทบทวนเกี่ยวกับ  นิทาน Beauty and the Beast ตอนที่ 7 :    The Dream และให้นักเรียนทบทวนคำศัพท์ใหม่ที่ได้เรียนรู้
เชื่อม
ครูให้นักเรียนเขียนคำศัพท์ตามคำบอก เช่น 
whispers / today / family / without / thinks / drink / happening / everywhere / remembers / grass / beating / river / eyes / dead / listen  
ใช้
- นักเรียนเขียนตามคำบอกและวาดภาพประกอบคำศัพท์ตามจินตนาการ
- ครูสุ่มนักเรียนนำเสนอชิ้นงาน Show and Share
ผลงาน
ภาระงาน
- การร่วมกิจกรรมในชั้นเรียน เช่นตอบคำถามแสดงความคิดเห็น
- เขียนตามคำบอก
ชิ้นงาน 
เขียนตามคำบอกและวาดภาพประกอบคำศัพท์ตามจินตนาการ
ความรู้
นักเรียนสามารถเชื่อมโยงสิ่งที่ตนเองได้เรียนรู้สู่งานศิลปะได้อย่างสร้างสรรค์และสามารถอธิบายสิ่งที่ตนเองเองสนใจผ่านภาพวาดได้
ทักษะ
- สามารถเลือกใช้สื่อและวัสดุที่เหมาะสมในการทำชิ้นงานอย่างสร้างสรรค์
- สามารถพูดนำเสนอชิ้นงานและผลงานของตนเองให้เพื่อนฟังได้
- สามารถทำชิ้นงาน ตามที่ได้รับมอบหมายได้อย่างตั้งใจ และประณีต
- สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
- สามารถตอบคำถามเพื่อแสดงถึงวิชาที่ตนเองชอบได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
 - ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อย

บันทึกหลังการเรียนรู้

            สัปดาห์นี้กิจกรรมหลักของการเรียนอยู่ที่การทำชิ้นงานที่สำคัญคือ VDO เรื่อง Comparison of Adverbs and Adjectives ซึ่งครูได้สังเกตเห็นความตั้งใจของนักเรียนในการทำชิ้นงานนี้ และนักเรียนได้ตัดต่อโดยใช้โปรแกรม iMovie ที่นักเรียนเคยเรียนรู้ผ่านมาเมื่อปีการศึกษาที่ผ่านมา แต่ละกลุ่มได้นำเสนอความคืบหน้าของงานที่ได้ทำเป็นระยะ และช่วงท้ายสัปดาห์ครูได้ให้นักเรียนนำเสนอชิ้นงานที่แต่ละกลุ่มได้ตัดต่อเสร็จสมบูรณ์แล้วต่อครูและเพื่อนร่วมชั้นเรียน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น